Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

"Các ngươi là con cháu những kẻ đã giết các tiên tri".

Phúc Âm: Mt 23, 27-32

"Các ngươi là con cháu những kẻ đã giết các tiên tri".

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: "Khốn cho các ngươi, hỡi những luật sĩ và biệt phái giả hình: vì các ngươi giống như mồ mả tô vôi, bên ngoài có vẻ tốt đẹp, nhưng bên trong đầy xương kẻ chết và mọi thứ dơ nhớp. Các ngươi cũng thế, bên ngoài, các ngươi có vẻ là người công chính, nhưng bên trong, các ngươi đầy sự giả hình và gian ác. Khốn cho các ngươi, hỡi những luật sĩ và biệt phái giả hình, các ngươi xây đắp phần mộ các tiên tri, trang hoàng mồ mả những người công chính, và các ngươi nói rằng: "Nếu chúng tôi sống thời cha ông chúng tôi, ắt chúng tôi không thông đồng với các ngài trong việc đổ máu các tiên tri". Vì thế, các ngươi tự chứng thực các ngươi là con cháu những kẻ đã giết các tiên tri. Vậy các ngươi cứ đong cho đầy đấu của cha ông các ngươi".

Phút suy tư:

Những lối đạo đức giả hình của các kinh sư và Pharisêu đã làm Ðức Giêsu bực mình. Ngài gọi đó là những mồ mả tô vôi. Thật tội nghiệp khi họ cứ cố gắng tô trát cái vỏ bên ngoài để che dấu tâm địa bên trong. Càng che dấu họ càng bị Ðức Giêsu phát hiện và lên án gắt gao.

Trong cuộc sống nhiều khi chúng ta cũng cố gắng che đậy những khuyết điểm, lỗi lầm của mình; để rồi lại an tâm tiếp tục phạm những lỗi lầm khác. Nhưng với Chúa, Ngài thấu suốt tâm hồn chúng ta.

Cầu Nguyện:

Lạy Chúa Giêsu, xin soi sáng và thức tỉnh chúng con. Ðể chúng con nhận ra những yếu đuối và sai lầm của bản thân. Chúng con biết quay về với Chúa. Xin Chúa luyện cho chúng con một lương tâm trong sáng và nhạy bén. Ðể không bao giờ chúng con làm ngơ trước lầm lỗi của mình. Nhưng biết thẳng thắn nhìn nhận và mau mắn sửa đổi. Chỉ khi nào chúng con dám sống chân thành, chúng con mới được Chúa chúc phúc cho chúng con. Amen.