Chủ Nhật, 15 tháng 6, 2014

"Thiên Chúa đã sai Chúa Con đến để thế gian nhờ Người mà được cứu độ".

PHÚC ÂM: Ga 3, 16-18

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.

Khi ấy, Chúa Giêsu nói với Nicôđêmô rằng: "Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một Người để tất cả những ai tin ở Con của Người, thì không phải hư mất, nhưng được sống đời đời, vì Thiên Chúa không sai Con của Người giáng trần để luận phạt thế gian, nhưng để thế gian nhờ Con của Người mà được cứu độ. Ai tin Người Con ấy, thì không bị luận phạt. Ai không tin thì đã bị luận phạt rồi, vì không tin vào danh Con Một Thiên Chúa".


Phút suy tư:

Ngày nay cả thế giới đều biết tiếng “bổ đề Langlands”, bài toán đã làm bó tay các nhà toán học hàng đầu thế giới suốt hơn 30 năm qua, cuối cùng đã được giáo sư Ngô Bảo Châu chứng minh vào năm 2009. Dù vậy hầu chắc cứ mười người trên thế giới thì có tới chín người bây giờ vẫn không hiểu “cái bổ đề” ấy là gì! Nhưng dù không hiểu thì không ai dám chối cãi sự hiện hữu cũng như tính đúng đắn của nó. Trong lĩnh vực tự nhiên đã thế, trong lĩnh vực thần linh lại càng đúng hơn. Đức Giê-su cho chúng ta biết Thiên Chúa là duy nhất trong Ba Ngôi Vị là Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần. Với trí khôn con người, chúng ta không thể nào hiểu thấu được, nhưng chúng ta có thể tin điều đó nhờ vào thế giá của Đức Giê-su, là chính Con Thiên Chúa, Đấng mạc khải cho chúng ta.

Trời cao bao nhiêu thì trí khôn của Thiên Chúa cao bấy nhiêu so với con người.
Lạy Chúa, nhiều khi con thấy đức tin của con còn non nớt, dễ bị chao đảo, xin cho con được vững dạ kiên trung phó thác vào Chúa.Xin Chúa cho con mạnh dạn tuyên xưng Mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi qua việc làm dấu Thánh giá.