Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

"Con hãy theo Ta".

PHÚC ÂM: Mt 8, 18-22

"Con hãy theo Ta".

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu thấy đám đông dân chúng vây quanh Người, thì Người ra lệnh sang qua bờ bên kia. Một luật sĩ đến thưa Người rằng: "Lạy Thầy, bất cứ Thầy đi đâu, con cũng xin theo Thầy". Chúa Giêsu trả lời: "Con chồn có hang, chim trời có tổ, Con Người không có chỗ gối đầu". Một môn đệ khác thưa Người rằng: "Thưa Thầy, xin cho phép con về chôn cất cha con trước đã". Chúa Giêsu trả lời: "Con hãy theo Ta, và hãy để kẻ chết chôn kẻ chết".

Phút suy tư:

Ngay cả đến những loài động vật hoang dã, sống phiêu bạt cũng có một nơi “đăng ký thường trú”. Huống chi con người, ai mà chẳng nuôi ước mơ một cuộc sống “an cư lạc nghiệp”, một ước mơ bình thường và chính đáng. Nhưng Chúa Giê-su lại cho thấy cuộc sống người môn đệ của Ngài có những đòi hỏi thật khác biệt. Điều trước tiên mà nhiều người tin-theo Chúa tìm kiếm không phải là để được thăng tiến bản thân, ổn định cuộc sống có nơi có chỗ, mà là dấn thân vào một cuộc phiêu lưu kỳ thú, cuộc phiêu lưu đồng hành với Chúa. Hay nói cách khác, tin-theo Chúa Ki-tô không để đạt tới một “nơi” nào đó trên thế gian này, mà là để đạt được chính Chúa, Đấng siêu việt mọi không gian và thời gian. Đạt đến “nơi” đó với Đức Ki-tô, người môn đệ Chúa mới có thể gọi là “an cư lạc nghiệp” được.

Lạy Chúa, theo Chúa đồng nghĩa với việc vác thánh giá với Chúa, nặng nề, đau đớn, tủi nhục ... con vẫn quyết xin theo Ngài để được hưởng phúc đời sau.