Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

"Người chỗi dậy, truyền lệnh cho gió và biển, và biển yên lặng như tờ".

PHÚC ÂM: Mt 8, 23-27

"Người chỗi dậy, truyền lệnh cho gió và biển, và biển yên lặng như tờ".

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu xuống thuyền, có các môn đệ theo Người. Và đây biển động dữ dội, đến nỗi sóng phủ lên thuyền, thế mà Người vẫn ngủ. Các môn đệ lại gần đánh thức Người dậy mà rằng: "Lạy Thầy, xin cứu lấy chúng con kẻo chết mất!" Chúa phán: "Hỡi những kẻ yếu lòng tin! Sao các con nhát sợ?" Bấy giờ Người chỗi dậy, truyền lệnh cho gió và biển. Và biển yên lặng như tờ! Cho nên những người ấy kinh ngạc mà rằng: "Ông này là ai mà gió và biển đều vâng phục?"

Phút suy tư:

Hồ Ga-li-lê, cũng gọi là biển vì tuy không phải là biển lớn nhưng cũng không phải là nhỏ: trên Biển Hồ cũng có những cơn giông, những ngọn sóng thừa sức nhấn chìm những chiếc tàu đánh cá của các ngư dân miền Ga-li-lê. Các tông đồ trên chuyến vượt biển hồ Ga-li-lê hôm đó cũng trải qua cơn giông bão khiến các ông kinh hoàng: biển động mạnh đến độ sóng tràn cả vào thuyền. Chúa Giê-su ở trên thuyền với các ông. Vậy mà đang lúc các môn đệ hồn xiêu phách lạc vì sợ hãi, Ngài vẫn ngủ ngon lành. Thế nhưng chính trong cơn nguy khốn đó, các ông cảm nghiệm được một điều: Lời nói uy quyền của Thầy còn mạnh hơn cả sóng biển. Họ nhận ra rằng: ra khơi với Thầy, họ luôn được an bình, dù giông to gió lớn, dù có vẻ như Thầy đang ngủ; nơi nào có Ngài, sóng gió cuộc đời sẽ bình lặng.

Lạy Chúa, con biết rằng Chúa đã chọn con, đã gọi con, con xin thưa có con đây, con xin đi theo Ngài. Xin cho con luôn trung kiên trước những thử thách của cuộc sống, một lòng vững dạ yên tâm phó thác vào Chúa