Thứ Bảy, 29 tháng 11, 2014

"Các con hãy tỉnh thức, để có thể thoát khỏi những việc sắp xảy đến".

Phúc Âm: Lc 21, 34-36

"Các con hãy tỉnh thức, để có thể thoát khỏi những việc sắp xảy đến".

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con hãy giữ mình, kẻo lòng các con ra nặng nề bởi chè chén say sưa và lo lắng việc đời, mà ngày đó thình lình đến với các con như chiếc lưới chụp xuống mọi người sống trên mặt đất. Vậy các con hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn, để có thể thoát khỏi những việc sắp xảy đến và đứng vững trước mặt Con Người!"

Suy Niệm:

Bài Tin Mừng hôm nay, Ðức Giêsu báo trước một điều bất ngờ. Ngày Con Người quang lâm và mỗi người sẽ ra trình diện. Ngày đó là ngày nào? Không ai biết được, vì chỉ có Cha mới biết. Tuy nhiên, vẫn có một điều không bất ngờ. Ðiều ta biết chắc chắn là sẽ có ngày đó cho tất cả mọi người. Ngày đó cần phải có để mọi người được thỏa mãn. Người khôn ngoan đích thực sẽ chọn ngày đó là một ngày an vui hạnh phúc. Còn người khờ dại thì ngày đó lại là ngày báo oán.

Chúng ta khôn hay dại? Chọn ngày tươi sáng hay u tối? Hãy cùng quyền tự do mà định đoạt.

Cầu Nguyện:

Lạy Chúa Giêsu, hôm nay là ngày cuối năm phụng vụ. Giáo Hội, Mẹ chúng con nhắc nhớ cho chúng con một điều thật quan trọng mà chúng con lại thường hay quên. Ngày Chúa quang lâm, cũng là ngày kết thúc cuộc đời chúng con ở đời này. Chúng con sẽ bước vào cuộc sống mới, cuộc sống vĩnh cửu và không thay đổi. Có thể chúng con sẽ hạnh phúc muôn đời, mà cũng có thể sầu khổ muôn đời.

Xin cho chúng con biết khôn ngoan chọn lựa, và sống sao cho xứng đáng với tình thương của Cha, của Chúa đã dành cho chúng con trong suốt cuộc đời. Amen.